Máy gia công thép CNC Maruhide tại Việt Nam

Máy cắt thép Maruhide

 
Tập đoàn MARUHIDE của Nhật Bản hợp tác cùng với đối tác Việt Nam sẽ trưng bày máy cắt profile CNC tại Triển lãm Quốc tế chuyên ngành về Máy công cụ và Giải pháp Gia công Kim loại METALEX Việt Nam 2018, dự kiến sẽ diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến 13/10.
 
Máy cắt MARUHIDE, còn gọi là “pipe coaster”, dùng cả đầu cắt plasma và khí gas (độ dày và tốc độ cắt theo yêu cầu khách hàng). Lúc đầu, máy thiết kế để cắt trên dạng ống tròn, sau đó mở rộng ra cắt thép hộp, khoét trên thép hình I, L, H. 
 
Máy có thể cắt ống dạng côn, ống không nhất thiết phải tròn tuyệt đối. Máy có khả năng vát mép (Beveling), đường kính ống cắt tối đa gần 2m. 
 
Phần mềm Maruhide là ưu thế lớn nhất so với các loại máy có cùng công năng trên thế giới. Có 3 cách để lập trình cắt cho máy: sử dụng Module chuyển đổi trực tiếp dữ liệu từ bản vẽ thiết kế Tekla (phần mềm phổ biến nhất trong thiết kế thép kết cấu trên thế giới) 3D sang một cách nhanh nhất (phần mềm Maruhide được install trong Tekla); chuyển đổi dữ liệu từ bản vẽ Autocard 2D/3D sang; gọi trực tiếp các biên dạng cần cắt trong thư viện được Maruhide lập sẵn và chỉ cần khai báo các kích thước của sản phẩm cần gia công và vật liệu đầu vào.
 
Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác, thời gian lập trình, kết nối và tiến hành cắt được thực hiện nhanh chóng, đáp ứng được mong đợi của người sử dụng. So với phương pháp cắt thủ công (in, vẽ/đồ biên dạng lên sản phẩm, sau đó mới cắt tay bằng khí gas) thì việc sử dụng phần mềm sẽ nhanh, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả gấp nhiều lần. 
 
Ngoài ra, các thông số được nhập và mô phỏng trên màn hình 3D và thời gian thực hiện. Người vận hành có thể chỉ thị điểm cắt đầu tiên tại bất kỳ vị trí nào trên ống một cách cực kỳ đơn giản. Phần mềm có khả năng tính toán phương án cắt thông minh và liên tục (nesting) của nhiều đoạn sản phẩm trên cùng 1 phôi dài khai báo vào máy. 
 
Máy có thể kết nối wifi. Trong trường hợp cần, MARUHIDE có thể kiểm tra từ xa và truyền dữ liệu qua luôn. 
 
Máy cắt thép Maruhide
 
Ông Motoki Seki, Chủ tịch MARUHIDE, chia sẻ: “Đối với chúng tôi, Việt Nam là một thị trường mới mẻ nhưng đầy tiềm năng. Chúng tôi phải đối mặt với nhiều thách thức như thương hiệu MARUHIDE còn chưa được các nhà thiết kế và gia công thép kết cấu/đường ống biết đến; liệu có thể thử nghiệm các biên dạng khó nhất hay máy sẽ mang lại những hiệu quả trong tổ chức sản xuất và quản lý chất lượng như thế nào?”
 
Mặc dù vậy, ông Seki tự tin khẳng định: “Chúng tôi sẽ chứng tỏ năng lực và nâng cao sức cạnh tranh để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam”.
 
Tập đoàn MARUHIDE đã tham gia trong nhiều dự án, công trình trình thép kết cấu, xây lắp đường ống thép, giàn khoan, tháp, xưởng, sân bay, cầu cảng, sân vận động, rạp hát nổi tiếng trong và ngoài Nhật Bản như sân bay Nhật Bản, sân bay Bangkok (Thái Lan) hay tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree.
 
tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree
 
Tại Việt Nam, MARUHIDE đang hợp tác với Công ty Kỹ thuật ECOM (tỉnh Bình Dương). MARUHIDE mong muốn khách hàng có thể mang bản vẽ, yêu cầu cắt thử tới để dùng máy demo thực nghiệm tại trung tâm ECOM ở tỉnh Bình Dương hoặc tại MELATEX ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến 13/10, gặp gỡ các nhà thiết kế, thầu xây dựng chính, các nhà thầu phụ gia công/lắp ráp thép kết cấu/đường ống/dầu khí để cùng trao đổi, kết nối hỗ trợ dự án và tiến đến hợp tác lâu dài trong tương lai./.
 
(VEHO/Bnews)

 

 

Next

Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam khai mạc (23/10/2018)